Inox Nam Việt nhận giấy chứng nhận Iso 9001:2015

Ngày 5 tháng 1 năm 2022, Công ty CP Sản Xuất TM và DV Nam Việt vinh dự nhận giấy chứng nhận Iso 9001:2015 do Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC cấp. Đây là sự ghi nhận những nổ lực của chúng tôi trong việc cải tiến, không ngừng hoàn thiệt hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất để đạt các tiêu chuẩn mà tổ chức ISO quốc tế đề ra.

Iso 9001:2015 là gì

Iso 9001:2015 là phiên bản mới nhất của Iso 9001, là một tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO phát triển và ban hành. ISO 9001 đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho một Hệ thống quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức.

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là chứng nhận đạt tiêu chuẩn, nêu ra các yếu tố có tính bao quát đầy đủ về hệ thống quản lý chất lượng. Những tiêu chuẩn này sử dụng để chuẩn hóa hoạt động quản lý chất lượng của doanh nghiệp, tổ chức.

Điều kiện được cấp chứng nhận ISO 9001: 2015

Để đạt được chứng nhận ISO doanh nghiệp cần đáp ứng 3 điều kiện sau:

1. Xây dựng áp dụng tiêu chuẩn Iso 9001:2015 – hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với doanh nghiệp: quy mô, phạm vi, số lượng nhân viên phòng ban, sản phẩm,… của doanh nghiệp

2. Đăng ký cấp chứng nhận Iso 9001:2015 : Doanh nghiệp đăng ký cấp chứng nhận tại tổ chứng chứng nhận. Sau đó tổ chức chứng nhận tiến hành đánh giá, nếu hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp phù hợp với tiêu chuẩn thì sẽ được cấp chứng nhận Iso

3. Duy trì hệ thống và hiệu lực chứng nhận: Duy trì hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn Iso và hiệu lực của giấy chứng nhận Iso.

Inox Nam Việt đã làm những gì để được cấp chứng nhận Iso 9001:2015 

Trong thời gian 6 tháng qua, kể từ khi làm hồ sơ đăng ký áp dụng các Tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9011: 2015. Các khối phòng ban công ty đã bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống các quy trình, quy định và hướng dẫn áp dụng vào đúng công việc thực tế đang vận hành. Đặc biệt, các quy trình được phối hợp với nhau giữa các phòng ban giúp quá trình làm việc thống nhất, phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Công ty đã tiến hành hàng loạt công việc giúp nâng cao chất lượng dịch vụ để đủ tiêu chuẩn nhận chứng nhận ISO 9001:2015:

 1. Đào tạo cho nhân viên nhận thức về ISO 9001: 2015

Công ty đã tiến hành các buổi đào tạo về nhận thức ISO, thực hiện xây dựng, chỉnh sửa tài liệu và triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Xây dựng hoàn thiện đội ngũ cán bộ, nhân viên có đủ trình độ chuyên môn, ý thức làm việc chuyên nghiệp.

 2. Đầu tư cơ sở vật chất nhà xưởng, công cụ, máy móc hiện đại

Với việc không ngừng đẩy mạnh cơ sở vật chất, đầu tư máy móc cho sản xuất, công ty đã sản xuất ra các sản phẩm chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường

 3. Cải tiến, hoàn thiện quy trình sản xuất 

Công ty liên tục cải tiến quy trình, hệ thống quản lý sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động. Cho ra đời những sản phẩm mới, chất lượng với giá thành cạnh tranh.

4. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Bên cạnh việc xây dựng, triển khai đồng bộ quy trình, hệ thống vận hành hoạt động tiếp nhận xử lý yêu cầu khách hàng đảm bảo yêu cầu của khách hàng được xử lý phản hồi nhanh nhất. Công ty liên tục phân tích, cải tiến chất lượng dịch vụ thông qua việc thường xuyên xem xét những phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm dịch vụ để có những thay đổi phù hợp.

Lợi ích của việc áp dụng chứng chỉ ISO 9001:2015

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 giúp Inox Nam Việt cải tiến, thay đổi toàn bộ quy trình quản lý chất lượng của công ty, giúp cho toàn thể cán bộ, nhân viên công ty nâng cao nhận thức về Iso, nâng cao y thức công việc, tinh thần trách nhiệm và hiệu quả trong công việc, qua đó:

 – Chất lượng sản phẩm được nâng cao: Inox Nam Việt kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào, nguyên liệu, phụ kiện đầu vào luôn phải là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các yêu cầu chất lượng, thông số kỹ thuật mà công ty đề ra. Quy trình sản xuất cũng được đề ra và giám sát chặt chẽ mọi khâu, đảm bảo cho sản phẩm luôn đạt chất lượng, đúng yêu cầu kỹ thuật. Đặc biết, sản phẩm trước khi xuất xưởng luôn được bộ phận KCS kiểm tra chất lượng sản phẩm, dán tem bảo hành và đóng gói nilong theo đúng quy định

 – Năng suất lao động tăng cao: Nhờ cải tiến hoàn thiện quy trình sản xuất mà công ty không những nâng cao chất lượng sản phẩm mà thời gian sản xuất ra 1 sản phẩm cũng được rút ngắn, qua đó nâng cao năng suất lạo động, hiểu quả trong công việc, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, đem lại doanh thu, lợi nhuận tốt hơn cho công ty.

 – Uy tín, hình ảnh thương hiệu công ty được nâng cao: Thương hiệu “Inox Nam Việt” ngày càng được nhiều khách hàng biết đến và tin dùng. Hiện tại công ty chúng tôi cung cấp các sản phẩm trên thị trường toàn bộ Miền Bắc, thời gian sắp tới công ty đang có kế hoạch vươn ra Toàn Quốc.

Với phương châm: Sản phẩm chất lượng – Giá cả phải chăng – Dịch vụ uy tín. Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của quý khách hàng. Xứng đáng với niềm tin của quý khách hàng dành cho công ty chúng tôi.

Trân trọng !

Công trình dự án khác